Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2015

Tư vấn kinh nghiệm chọn mua máy sấy khí

Máy sấy khí là một thiết bị rất quan trọng trong hệ thống máy nén khí để tạo ra khí nén sạch và không có hơi nước, phục vụ sản xuất trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Hiện nay nhu cầu về việc sử dụng khí nén khô trong các ngành như công nghiệp như thực phẩm, hóa chất, dược phẩm, dệt may… là rất cao bởi vậy mà nhu cầu sử dụng máy sấy khí trong hệ thống máy nén khí đang được khá nhiều doanh nghiệp sản xuất quan tâm.

Máy sấy khí Orion
Công dụng của máy sấy khí
Máy sấy khí giúp tạo ra không khí khô. Do vậy trong quá trình nén khí với điều kiện áp suất cao không có hơi nước nên sẽ không tạo thành nước ảnh hưởng đến độ bền của bình nén khí, cũng như chất lượng khí nén.
Khí nén sạch không có hơi nước giúp cho các sản phẩm không bị biến đổi tính chất và tránh việc đưa những tạp chất có hại trong không khí vào sản phẩm từ đó dẫn tới việc giảm chất lượng của sản phẩm.
Trên thị trường có hai dòng máy sấy khí đó là máy sấy khí sử dụng nguyên lý làm lạnh để loại bỏ hơi nước và máy nén khí hấp thụ hơi nước dùng các vật chất háo nước để loại bỏ hơi nước ra khỏi không khí.

Máy sấy khí làm lạnh
Bằng việc đưa không khí đi qua giàn giải nhiệt làm lạnh không khí cực nhanh khiến hơi nước bị ngưng tụ và tách ra khỏi không khí hoàn toàn.
Ưu điểm của loại máy này là hiệu suất sấy khí cao, tiết kiệm năng lượng, chất lượng khí đầu ra được đảm bảo theo thời gian, có độ bền cao đồng thời việc thay thế các phụ tùng của máy cũng tương đối đơn giản. Máy sấy khí làm lạnh với tính năng tiện lợi và đa dụng nên được sử dụng phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

Máy sấy khí hấp thụ
Bằng việc dẫn không khí ẩm đi qua các chất háo nước như Silicagen, SiO-2, với tính chất háo nước nên các chất này sẽ ngậm hết nước có trong không khí ẩm giúp cho không khí đi ra là không khí khô.
Nhưng loại máy này lại có một số nhược điểm như hiệu suất làm việc không cao vì thế chúng chỉ được sử dụng hạn chế ở một số ngành như hóa chất, công nghệ thực phẩm. Đồng thời chi phí để sử dụng loại máy này cũng khá lớn bởi vậy loại máy này hiện nay không được sử dụng nhiều trong các ngành công nghiệp.

Hiện nay trên thị trường mọi người thường dùng các loại máy sấy khí theo nguyên tắc làm lạnh là chủ yếu, và trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều thương hiệu máy sấy khí lạnh khác nhau với khá nhiều mức giá và chủ yếu dao động trong khoảng từ 50 triệu đến khoảng 150 triệu tùy vào chất lượng, công suất của máy. Một thương hiệu được rất nhiều người lựa chọn đó là máy sấy khí Orion một thương hiệu đến từ Nhật Bản với chất lượng tốt và độ bền cao đây là một lựa chọn hàng đầu cho những nhà sản xuất.

Tổng hợp Phục Hưng

Chia sẻ bài viết này
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2014 Giải pháp ngoại thất TRẦN THẠCH CAO
Designed by thachcaovinhtuong.info
Posts RSSComments RSS
Lên đầu trang