Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Giải pháp thiết kế tiêu âm phòng karaoke hữu hiệu

Đối với một phòng Karaoke chất lượng ngoài việc được trang trí sang trọng cùng hệ thống âm thanh đạt chuẩn. Bạn cần lưu ý đến việc làm tiêu âm phòng Karaoke hiệu quả. Điều này không chỉ giúp cho người hát không cảm thấy mất sức mà còn tránh được hiện tượng tạp âm và âm thanh dội lại.


Theo những vấn đề trên Vĩnh tường xin tư vấn giải pháp tiêu âm phòng Karaoke hữu hiệu đến với bạn. Đầu tiên bạn cần lưu ý đến các vấn đề sau đối với phòng Karaoke:
  • Việc cách âm trong phòng Karaoke
  • Hiện tượng âm thanh dội trong phòng Karaoke
  • Việc thiết kế kết cấu căn phòng
  • Sắp đặt vật liệu gia dụng nội thất
  • Vật liệu trang trí nội thất

Việc cách âm trong phòng Karaoke

Giải pháp cách âm là phương pháp hạn chế hiện tượng nhiễu âm tốt nhất. Vật liệu cách âm càng cứng thì hiệu quả cách âm càng cao. Thiết kế thường gặp hiện nay là sử dụng khung xương thép nhẹ với bề mặt vách tường làm bằng thạch cao phía trong sử dụng thêm bông thủy tinh hút âm tỉ trọng thấp. Với thiết kế này phát huy hiệu quả hút âm và cách âm nhưng hiện tượng nhiễu âm vẫn xuất hiện nhiều.

Để tiết kiệm chi phí vật liệu bạn có thể sử dụng tường gạch đỏ rỗng 2 lớp, bên trong 2 bức tường chèn thêm xốp bọt biển. Khi thi công cần sát với trần, vị trí nào cần đặt ống thông gió hay đường dây điện thì có thể đục xuyên qua. Tuy nhiên cần đảm bảo tính khép kín cho hệ thống tránh tình trạng nhiễu âm. Ngoài tường gạch đỏ với chi phí tiết kiệm bạn có thể dùng tường cách âm, đây là vật liệu cách âm chuyên nghiệp với 2 bên là tấm HDF ( High Density Fibreboard, tấm tỉ trọng cao) phía trong là XPE có tác dụng cách âm, độ dày tường càng lớn thì hiệu quả cách âm càng cao.

Hiện tượng âm thanh dội trong phòng Karaoke

Thời gian dội âm có liên quan đến kích cỡ phòng, phòng càng lớn thì thời gian dội âm càng dài. Tốt nhất phòng Karaoke không quá 100m2. Thời gian dội âm thích hợp cho phòng Karaoke từ 0.5 đến 1 giây.


Thiết kế kết cấu căn phòng

Cần lưu ý dựa vào “tỉ lệ vàng” để thiết kế phòng có chất lượng âm thanh đẹp là 1,618 : 1 : 1,618. Tỷ lệ phân bổ theo cao, rộng, dài. Phần lớn chúng ta không thể đạt được tỉ lệ vàng này. Có những nơi bù đắp bằng hệ thống âm loa, hiệu quả biểu diễn hay ứng dụng những mẹo thiết kế khác có ảnh hưởng đến âm thanh.

Sự kết hợp thông minh giữa vật dụng trang trí và thiết kế có thể đưa đến những hiệu quả giải quyết khuếch tán âm thanh. Có một số phòng karaoke sử dụng đồ chơi bằng bông hoặc thảm trang trí, trong phòng đặt nhiều thực vật hoa cỏ đều sử dụng cùng nguyên lí và cải thiện trường âm.

Sắp đặt vật liệu gia dụng nội thất

Bản thân các vật liệu gia dụng như ghế sofa, thảm sàn, rèm đều có tác dụng hút âm nhất định. Thiết bị và khách hát nên cách xa nguồn thanh, như thế tính khuyếch tán âm sẽ tốt hơn.

Vật liệu trang trí nội thất

Vật liệu trang trí nội thất ảnh hưởng trực tiếp đến tham số thanh trường thường dùng có bông khoáng, bông thủy tinh, gỗ tiêu âm.v.v. Vật liệu phải có chất lượng tốt, không chứa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tổng hợp bởi www.thachcaovinhtuong.info

Chia sẻ bài viết này
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2014 Giải pháp ngoại thất TRẦN THẠCH CAO
Designed by thachcaovinhtuong.info
Posts RSSComments RSS
Lên đầu trang